สูตรลับสร้างช่อง YouTube #5 ทำสิ่งที่คนอยากดู มากกว่าสิ่งที่คุณอยากทำ

ในการทำช่องยูทูบ หลายคนอาจจะเริ่มด้วยคำถามที่ถามตัวเองว่า "เราอยากจะทำอะไร?" ซึ่งถ้าคุณจะทำช่องไว้ดูเอง ก็ไม่ผิด แต่ถ้าต้องการทำช่องให้มีผู้ติดตาม ให้มีคนดู คุณต้องเปลี่ยนคำถามเสียใหม่ว่า "คนอื่นเค้าอยากจะดูอะไร?"

ลองดูสิว่า คนอื่นเค้าอยากดู อยากรู้เรื่องอะไรกัน
โดยผมขอเน้นไปที่ประเทศไทยเราเลยนะครับ ลิงก์...
https://trends.google.co.th/trends/?geo=TH
จะเห็นว่า มีการจัดลำดับ เรื่องราวที่ชาวไทยสนใจ... เมื่อคุณรู้เช่นนั้นแล้วก็ ลองปรับสิ่งที่คนอยากรู้ เข้าสู่สิ่งที่คุณอยากทำ

เนื้อหาในช่องอาจจะมีสิ่งที่คุณอยากทำบ้าง สิ่งที่คนอยากดูบ้าง เพื่อจับกลุ่มผู้ชม... และลองวิเคราะห์ผู้ชมว่า มาจากไหน มาจากเรื่องอะไร รวมถึงการหาผู้ชมกลุ่มใหม่ๆ เพื่อสร้างช่องให้เติบโตขึ้นเรื่อยๆ

ช่วงแรกๆ ที่ผมทำช่อง ผมเริ่มด้วยสิ่งที่ผมอยากทำล้วนๆ ปรากฎว่า คนดูหลักร้อย แต่เมื่อมาปรับเป็นสิ่งที่คนอยากดูร่วมด้วย ก็ขยับขึ้นมาหลักพัน และผมก็ผสมผสานสิ่งนั้นมาเรื่อยๆ คุณเองก็ลองทำดูสิ



Comments

Popular posts from this blog

[นอกเรื่อง#1]มาทำสติกเกอร์ LINE กันเถอะ

กฎใหม่ YouTube 2019

จะทำช่อง YouTube เกี่ยวกับอะไรดี?