สูตรลับสร้างช่อง YouTube #4 ต้องมาก่อนชาวบ้าน หรือไม่ก็ต้องไม่เหมือนใคร

สูตรลับสร้างช่อง YouTube #4 ต้องมาก่อนชาวบ้าน หรือไม่ก็ต้องไม่เหมือนเค้า


แน่นอนครับว่า การมาก่อนชาวบ้านหรือคนอื่นๆ นั่นก็คือ คุณต้องตามข่าวการอัปเดตทุกเทรนด์ จะเขียนอะไรแต่ละอย่างก็ต้อง "เป็นคนแรก" ถ้าเป็นคนแรกไม่ได้ก็ต้อง "ไม่เหมือนใคร"

แล้วจะทำได้ยังไงล่ะ ในเมื่อประเด็นนี้ทุกคนต่าง รู้ และก็ทำกันอยู่แล้ว

คือในเมื่อทุกคนต่างก็คิดที่จะ "มาก่อนชาวบ้าน" และ "ไม่เหมือนใคร" เพราะฉะนั้นหมายความว่า ทุกคนในโลกนี้ก็ต้องแข่งขันกันเข้าเส้นชัยเป็นคนแรก จะมีคนแรกสักกี่พันล้านคนล่ะ

เมื่อคิดแบบนี้แล้วโจทย์นี้ก็น่าจะเป็นโจทย์ที่ "ยากที่สุด"

แต่ก่อนที่จะถอดใจ ผมอยากจะยกตัวอย่างง่ายๆ ก่อนว่า...

ในโลกนี้มีคนนับไม่ถ้วน...

มีคนที่ชื่อและหน้าตาเหมือนคุณกี่คนกัน (ขนาดแฝดหน้าเหมือนเค้ายังไม่ตั้งชื่อเหมือนกันมั้งผมว่า)

สรุปแบบไม่หาข้อมาแย้งนัก ก็จะได้ว่า ในเมื่อโลกนี้คนนับล้านล้านคน แต่ยังหาคนที่ดีเอ็นเอเหมือนกันไม่ได้ แล้วการที่จะสร้างสิ่งแปลกใหม่ที่ไม่มีใครเคยทำมาก่อนนั่นก็อาจจะมีช่องทาง

นั่นก็คือ "ใส่ตัวตนคุณลงไป" ตัวตนที่ไม่ได้ลอกเลียนใครด้วยนะครับ 


ถ้าคุณจะรีวิวอะไรสักอย่าง ที่แน่นอนว่า ทั่วโลกเค้าก็รีวิวกัน แต่ถ้าคุณใส่ตัวตนคุณลงไปได้คุณก็อาจจะทำสิ่งที่ไม่เหมือนใครได้นั่นเอง

ผมยกตัวอย่าง เช่นเร็วๆ นี้มีกล้อง GoPro MAX เพิ่งเปิดตัวและนำเข้ามาแสดงในไทย (เค้าบอกว่า เอามา 2 ตัว) ผมก็คิดง่ายๆ ว่า พาไปดูเจ้ากล้องตัวนี้ซะเลย ซึ่งเค้าก็เอากล้องตัวนี้มาแสดงในงานวันสองวันแล้วล่ะ แต่ยังไม่มีใครทำคลิปลง YouTube ผมก็ได้โอกาสก็เลยไปถ่ายด้วยมือถือง่ายๆ แล้วก็เอาลงให้ชาวบ้านดูดื้อๆ เลย (รีบเพื่อที่จะทำเป็นคลิปเจ้าแรก) ทั้งๆ

จริงๆ แล้วหากเป็นคนที่พอจะมีชื่อเสียงในการทำอะไรพวกนี้มาบ้าง ก็อาจจะไปยืมเค้ามารีวิวเต็มๆ ได้ แต่เราที่ไม่มีใครรู้จักก็ต้องช่วงชิงจังหวะความเป็นเจ้าแรกนี่แหละครับ

ตัวอย่างดังกล่าวอาจจะไม่ดีนัก แต่ก็เอาไว้เป็นไอเดียพัฒนาต่อได้ครับ

Comments

Popular posts from this blog

[นอกเรื่อง#1]มาทำสติกเกอร์ LINE กันเถอะ